Thời gian
Chuyên Mục
22 kết quả phù hợp với "làn đường"
Xe tải lấn làn đường ngược chiều trước nút giao
Một tình huống giao thông được camera hành trình của một xe ô tô con ghi lại tại nút giao qua quốc lộ 38B, đoạn thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên, đã khiến nhiều người bức xúc.
Chuyên gia đề xuất xây dựng làn đường riêng cho xe máy
Theo thống kê từ Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, khoảng 65 - 70% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, trong đó hơn 90% số ca tử vong liên quan đến tai nạn xe máy. Do vậy, cần thiết xây dựng làn đường dành riêng cho xe máy.
Đi sai làn đường sẽ bị phạt từ 14-22 triệu đồng
Theo Nghị định 168, với hành vi đi sai làn đường gây tai nạn, tài xế xe ô tô có thể bị phạt tới 22 triệu đồng, xe máy 14 triệu đồng.
Xe bồn lấn làn đường gây tai nạn trên quốc lộ 5
Xe bồn chở xăng đi vào vào đường hỗn hợp dành cho xe mô tô, xe thô sơ trên quốc lộ 5 (Hải Dương) gây tai nạn khiến người đi xe máy chết thương tâm.
Vì sao làn đường xe đạp đầu tiên vắng khách?
Đầu tháng 2/2024, TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức thí điểm đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa làm làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Đây cũng là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, khác hẳn với sự mong đợi ban đầu, sau một thời gian triển khai, người dân lại tỏ ra hờ hững với tuyến đường này.
Vi phạm giao thông trên làn đường cao tốc | Tiếng nói Thủ đô ta | 19/03/2024
Sau nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên các tuyến cao tốc, cho thấy mức độ nguy hiểm khi tham gia giao thông không ở nơi cho phép đi xe vận tốc cao. Vì vậy, an toàn giao thông trên đường cao tốc là vấn đề cần sớm được đặt ra khi các tuyến cao tốc đang được hình thành ngày một nhiều, tạo thêm nhiều trục giao thông huyết mạch và lưu lượng tham gia giao thông cũng ngày một lớn.
Hiệu quả của làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 23/02/2024
Kể từ khi được chính đưa vào hoạt động thí điểm, tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội “đường ven sông Tô Lịch” đã nhận được sự quan tâm của người dân. Vậy người dân Thủ đô có quan điểm và mong muốn như thế nào về tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ? Mời quý vị cùng lắng nghe những ý kiến của người dân Thủ đô về chủ đề này trong chương trình hôm nay.
BMW ra mắt công nghệ giúp chuyển làn đường bằng ánh nhìn
Đây trang bị trên nhiều mẫu xe của thương hiệu đến từ Đức là BMW. Công nghệ này hỗ trợ lái tự động giúp người điều khiển phương tiện có thể chuyển làn thông qua một ánh nhìn.
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp
Sáng nay 1/2, Hà Nội chính thức khánh thành tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe /đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xe đạp kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng đường sắt đô thị, xe buýt.
Sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch
Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Làn đường riêng cho xe đạp có khả thi?
Nhiều người Hà Nội vẫn có thói quen đạp xe, vừa để di chuyển vừa nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, không có làn đường ưu tiên nên nhiều người yêu thích xe đạp thường phải lựa chọn những cung đường vắng hoặc tuyến đường nội khu đô thị do lo ngại nguy cơ mất an toàn. Vậy liệu người đi xe đạp có cần làn đường riêng?
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Xử lý gần 200 xe đạp đi vào làn đường ô tô
Sau khi các hình ảnh vi phạm trên được phản ánh trên mạng xã hội, người dân và cộng đồng mạng đã lên án hành vi vi phạm giao thông, phi thể thao của những người đạp xe đạp trên và đề nghị xử lý nghiêm. Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý hiện tượng đi xe đạp vào làn đường không được phép.
Xử lý gần 200 xe đạp đi vào làn đường ô tô| Bản tin Tàu và Xe | 02/10/2023
Xử lý gần 200 xe đạp đi vào làn đường ô tô; Tai nạn liên hoàn trong đêm tại Sơn La; Đường sắt mở bán vé tập thể Tết Nguyên đán từ 15/10; Phiên bản cao cấp của Porsche Cayenne Turbo 2024...là một số thông tin đáng chú ý trong Bản tin Tàu và Xe hôm nay.
Xử lý gần 200 xe đạp đi vào làn đường ô tô
Tình trạng người đi xe đạp thể thao đi vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp đã không còn xuất hiện - đây là thông tin phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết qua gần một tuần nỗ lực tuyên truyền và điều tra xử lý các loại phương tiện vi phạm trong đó có cả các loại xe như máy, xe thô sơ...
Xử lý gần 200 trường hợp xe đạp vào làn đường ôtô
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua gần một tuần nỗ lực tuyên truyền và điều tra xử lý, tình trạng người đi xe đạp thể thao, xe máy, xe thô sơ vi phạm đi vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp đã không còn xuất hiện.
Xe đạp đi vào làn đường ô tô bất chấp biển cấm
Dù lực lượng cảnh sát giao thông liên tục tuyên truyền, xử lý, tuy nhiên tình trạng nhiều người đạp xe vào làn ô tô bất chấp nguy hiểm vẫn tiếp diễn trên trục đường đại lộ Võ Nguyên Giáp, Hà Nội.
Xung quanh đề xuất làn đường riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, thành phố Hà Nội đã đề ra hàng loạt giải phát, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Đề xuất gia hạn thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi giảm rõ rệt, nhưng để đánh giá chính xác hơn nữa trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại, Sở đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân làn đường Nguyễn Trãi từ nay đết hết năm 2022.
Hà Nội sẽ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Theo kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022- 2025, Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
New York: Mở thêm 250 làn đường cho người đi xe đạp
(HanoiTV) - Thành phố New York của Mỹ vừa lên kế hoạch mở thêm 250 làn đường cho xe đạp và 92.930 m2 không gian dành cho người đi bộ, trong một dự án nhằm phá vỡ "văn hóa xe hơi" tại thành phố này